Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Bằng cấp nước ngoài được công nhận như thế nào?

Hiện có rất nhiều nghi vấn liên quan tới vụ việc bằng cấp nước ngoài được xác nhận ra sao theo điều lệ của luật pháp Việt Nam. Hãy cùng đọc hết bài viết này để hiểu rõ hơn về sự việc này nhé.

Bằng cấp nước ngoài được công nhận như thế nào tại Việt Nam?

Để trả lời cho thắc mắc bằng cấp nước ngoài được đồng ý ra sao tại Việt Nam bây giờ thì xin được trích dẫn lời của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Vụ phó hợp tác quốc tế (Bộ giáo dục và đào tạo) như sau: “Văn bằng của các cơ sở giáo dục nước ngoài vận động tại VN sẽ được công nhận lúc được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại VN”.

Cũng theo ông Hùng, các cơ sở này phải vận động giáo dục theo quy định trong giấy phép và được tổ chức kiểm định của VN hoặc nước ngoài xác nhận về chất lượng.

Theo nội quy mới nhất hiện nay, văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được đồng ý trong những trường hợp sau đây:

một. trường hợp 1

Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang vận động hợp pháp ở VN, thực hiện hoạt động giáo dục theo quy định trong giấy phép và được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của VN hoặc nước ngoài công nhận về chất lượng;

hai. tình huống hai

Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài thuộc phạm vi áp dụng của hiệp nghị về tương đương văn bằng hoặc đồng ý lẫn nhau về văn bằng hoặc điều ước quốc tế có liên quan đến văn bằng mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc là thành viên;

Người có văn bằng thuộc trường hợp này ko phải làm thủ tục xác nhận văn bằng theo điều lệ của văn bản này.



3. tình huống 3

Văn bằng được cấp bởi những cơ sở giáo dục phổ thông, trường trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục đại học ở nước ngoài mà các chương trình giáo dục đã được bộ phận kiểm định chất lượng giáo dục của nước đó công nhận hoặc được bộ phận có thẩm quyền về giáo dục của nước đó cho phép thành lập và được phép cấp bằng.

Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học theo phương thức học từ xa chỉ được công nhận lúc những chương trình giáo dục từ xa để cấp văn bằng đã được cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục xác nhận và được Bộ GD-ĐT VN cho phép tập huấn hoặc liên kết huấn luyện tại VN.

Như vậy, Bộ GD-ĐT ko bắt buộc tất cả công dân VN có văn bằng do nước ngoài cấp phải làm thủ tục xác nhận văn bằng. Việc làm thủ tục đề nghị đồng ý văn bằng là do từng cá nhân có nhu cầu thực hiện, trên cơ sở yêu cầu của cơ quan dùng làm việc. Nhiều trường hợp, chính bộ phận dùng làm việc hoặc những cơ quan chức năng sẽ đứng ra đề nghị với những tình huống cần xác minh.

Cơ hội sở hữu bằng cấp nước ngoài được xác nhận tại Việt Nam

Trong bối cảnh VN đang trên đà hội nhập quốc tế, bây giờ luật pháp đã cho phép các trường đại học ở Việt Nam mở mang hợp tác với những trường đại học trên khắp thế giới để đồng ý những tín chỉ, đồng cấp bằng và xác nhận văn bằng lẫn nhau. việc này sẽ tạo điều kiện tiện lợi hơn vô số cho những người có nhu cầu học các chương trình tập huấn nước ngoài.

Nắm bắt được sự việc đó, đơn vị Bao Xin Việc mở ra dịch vụ làm bằng cấp chứng chỉ nước ngoài cho các người bận rộn, không có thời gian theo học những khoá học và thi cấp văn bằng, chứng chỉ có thể sở hữu ngay bằng cấp một bí quyết mau lẹ và rất đơn giản.

tới với bên mình, bạn sẽ thu được bằng được làm từ 100% phôi thật, tem chuẩn xịn, chữ kỹ, dấu mộc đóng tay và mộc giáp lai nổi… giống y như thật, có thể sử dụng công chứng tại bất kỳ đâu để đi xin việc mà ko lo âu bị phát hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét