Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Làm sao để làm lại bằng cấp 3

hiện giờ đang có rất nhiều người làm một số thủ tục yêu cầu phải có bằng cấp 3, nhưng vì lí do nào đó mà đã bị lạc mất hoặc ko có. Vậy làm lại bằng tốt nghiệp cấp 3 như thế nào? khi đi xin cấp lại bằng thì bạn cần chuẩn bị các gì?

điều lệ về việc cấp bằng tốt nghiệp cấp 3

Theo khoản 2, Điều hai tại thông tư 19/2015/TT-BGDĐT điều lệ,các chứng chỉ, văn bằng bản chính chỉ được cấp một lần. trường hợp bộ phận cấp phát có sơ sót, in sai thông tin của người học lên bằng thì sẽ được cấp lại một bản chính mới.

Ngoại trừ trường hợp lỗi do cơ quan cấp phát, thì văn bằng và chứng chỉ bản chính sẽ ko được cấp lại dù bất kì lí do nào.

Bạn phải làm gì để lấy lại được bằng cấp 3?

mặc dù bạn không thể xin lại bản chính văn bằng hay chứng chỉ, nhưng lúc làm đơn lên các cơ quan cấp phát thì vẫn được cấp lại bản sao của bằng cấp đó.

mặc dù là bản sao nhưng giá trị tương đương với bản chính, nên bạn vẫn có thể dùng nó để thực hiện những thủ tục cần thiết. Bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 sẽ có in thêm chữ “BẢN SAO”.

khi bạn mang bản sao để đi làm những thủ tục cần thiết, thì bên phía các cơ quan sẽ ko đòi hỏi bạn phải đưa thêm bản chính để đối chiếu.

những thủ tục cấp thiết lúc xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3

Người đi xin cấp bản sao nên là người đứng tên trên chứng chỉ, văn bằng đó.

tình huống người thân đi xin thay chính chủ phải có giấy tờ xác minh mối "yêu".

Hồ sơ xin cấp bản sao gồm có:

Đơn xin cấp bản sao chứng chỉ hoặc văn bằng có chữ kí tay của người thương cầu.

Chứng minh dư luận, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực mang tên chính chủ.

tình huống chẳng thể đến trực tiếp nơi làm hồ sơ thì có thể gửi qua đường bưu điện.

lúc gửi qua đường bưu điện, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp lệ, kèm theo 1 bao thơ có ghi đầy đủ họ tên và địa chỉ người nhận và có dán tem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét